Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bài thuốc chữa trị trĩ ngo��i từ thảo dược

Tổng hợp một vài bài thuốc chữa trị trĩ ngoại thân thiện bằng một số loại thảo dược đơn giản, dễ thực hiện có thể thực ngày nay nhà giúp bạn thoát hết sự hành hạ của bệnh trĩ ngoại.

lúc một vài bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại theo Tây y có khả năng dẫn tới ảnh hưởng không tốt cho thể trạng của bạn vì một số tác dụng phụ không mong muốn. Thì một số bài thuốc thân thiện từ thảo dược như rau ngải cứu, rau diếp cá, lá vông....sẽ là một kỹ thuật chữa trị bệnh trĩ an toàn hiệu quả giúp bạn nhanh chóng thoát hết những tương đối khó chịu, trở ngại, rắc rối do căn bệnh trĩ ngoại mang lại.

Theo y học, căn bệnh trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch nằm dưới đường lược, nổi bên ngoài ống vùng hậu môn cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền,, được che phủ bởi một lớp da. bệnh trĩ ở thời kỳ nhẹ có khả năng được điều trị bằng biện pháp nội khoa, gồm thuốc Đông y cũng như Tây y.
- Thuốc chữa trị trĩ ngoại bằng Tây y: Thường là sự cộng gộp của nhiều loại thuốc cũng như dạng thuốc nhưng thường gây ra tác động nếu bệnh nhân bị mẫn cảm, dị ứng hoặc sử dụng thuốc không đúng phương án.
- Thuốc chữa trĩ ngoại theo Đông y: chữa trị theo căn nguyên dẫn đến căn bệnh cần tính triệt để cao thích hợp với mọi đối tượng, không để lại hậu quả tuy nhiên cần sự cố gắng kiên trì của người bị mắc bệnh.
Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những bài thuốc chữa trị trĩ ngoại hiệu quả bằng một vài loại thảo dược dễ kiếm, dễ tìm có thành công chữa trị bệnh triệt để.

1. Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Từ ngàn xưa, rau diếp cá đã được dân gian ca ngợi là một trong các thần dược chữa trị bệnh trĩ thành công. Bởi chỉ nên người bệnh thường xuyên ăn, uống một lượng vô cùng lớn rau diếp cá trong thời kì dài là tình trạng trĩ sẽ được cải thiện một biện pháp đáng kể.
khi búi trĩ xuất hiện thêm hiện tượng sưng tấy cũng như kèm theo xuất huyết, bạn nên xông tương đối và đắp vùng hậu môn bằng rau diếp cá kết hợp với bột thuốc được điều chế từ rau diếp cá cùng bạch cập theo tỉ lệ 2:1, có tác làm giảm sưng tấy, cầm máu, teo nhỏ búi trĩ.

Lưu ý: Vì đây là loại rau dùng để ăn sống, bởi vậy bạn nên rửa sạch cũng như ngâm lại bằng nước muối. Đối với trẻ nhỏ bị trĩ, một vài mẹ không nên cho trẻ ăn quá khá nhiều mà chỉ cho với một lượng rau diếp cá vừa đủ.

2. Thuốc điều trị trĩ ngoại từ rau ngải cứu

nếu như bạn cứ kiên trì làm theo bài thuốc từ rau ngải cứu trong khoảng 2 tháng là búi trĩ có khả năng tự co lại cũng như teo nhỏ.
đầu tiên, bạn nên lấy 1 nắm mỗi loại gồm lá ngải cứu, lá cúc tần, lá lốt, lá sung, cùng củ nghệ băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi rồi đun sôi lấy nước đặc. dùng phần nước ấy để xông hơi ở vùng hậu môn từ 10 – 20 phút, lúc nước vẫn còn ấm thì tiếp tục ngâm vùng hậu môn thêm khoảng 15 phút nữa.

3. Bài thuốc trị bệnh trĩ ngoại từ lá cây thầu dầu

Thầu dầu tía hay còn gọi là cây đu đủ tía là một loại cây quá phổ biến ở Việt Nam. khả năng điều trị bệnh không chỉ được lưu lan truyền trong dân gian mà còn được lưu giữ ghi chép lại trong khá cao tài liệu y học cổ.
Theo thời gian đó, thầu dầu là một loại cây có dược tính cao, những cơ quan của cây từ rễ, thân, lá, gốc...đều có thể điều chế ra rất nhiều loại thuốc với khá nhiều công dụng không giống nhau. Đối với căn bệnh trĩ, có thể dùng lá dầu thầu để đắp lên vùng bị trĩ giúp sát khuẩn, tiêu thũng, chống ngứa và giải độc:
- Bài thuốc 1: Trước khi đi ngủ, giã náp hỗn hợp lá bông với lá thầu dầu tía, sau thời gian đó bọc vào 1 túi vải mỏng hơ qua lửa, đợi đến lúc hỗn hợp có độ ấm vừa phải thì đem đắp lên ở vùng bị trĩ. Để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, người bệnh cần thực hiện bài thuốc này ngày 2 lần.
- Bài thuốc 2: Lấy 1 nắm lá bánh tẻ cây thầu dầu, giã nát rồi đắp lên ở vùng bị trĩ, mỗi ngày làm 2 lần, nên đắp trước lúc đi ngủ.

4. Bài thuốc trị bệnh trĩ ngoại bằng lá vông

Theo khảo sát, tỉ lệ người mắc bệnh chữa hết trĩ bằng lá vông có thể đạt trên 90%, nhưng không phải ai cũng có đủ sức đề kháng cũng như cơ hội để theo bài thuốc này. Vì nó chỉ dành cho những người khỏe mạnh cũng như ngoài trĩ, không mắc thêm một số bệnh khác, phương án làm như sau:
Bài thuốc: Chuẩn bị từ 7 – 9 lá vông bánh tẻ lành lặn, không bị rách, sâu và 30 – 40 ml giấm thanh đun sôi để nguội. Lá vông rửa sạch, cho vào nồi đun sôi để nguội, sau đó vớt lá vông ra tiếp tục ngâm thêm 3 phút trong dung dịch nước muối loãng. Lấy lá vông đã ngâm đấy cho vào rổ để ráo nước rồi giã mịn, trộn thêm một lượng giấm thanh vừa đủ đắp lên ở vùng bị trĩ. Trước lúc đắp, cần vệ sinh cũng như lau khô hậu môn thật sạch sẽ, dùng băng gặc để giữ cố định. Mỗi ngày đắp 3 lần, mỗi lần đắp từu 3 – 4h, làm liên tục trong vòng 3 ngày.
Chú ý: Trong quá trình sử dụng thuốc bệnh nhân nên ngăn cản đi lại và chuyển động tránh đi ngoài ra máu đỏ tối ưu nhất nên nghỉ ngơi tại chỗ, tránh làm hậu quả đến khu vực ở hậu môn.​

Lời khuyến cáo của bác sĩ: Bạn có khả năng đẩy lùi căn bệnh trĩ ngoại ra hết đời sống nếu kiên trì thực hiện đúng theo một số bài thuốc trên kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi thích hợp. thế nhưng, nếu kết quả không như mong đợi bạn cần đi khám để các b.sĩ chuyên khoa giúp đỡ và tư vấn kỹ thuật chữa bệnh hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét