Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Mụn sùi mào gà sở hữu gây ra đau không

Bệnh đi cầu ra máu bầm đang có xu hướng lây lan rất nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhiều người đang bị sùi mào gà nhưng còn thiếu kiến thức về căn bệnh này chính vì thế thời gian qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc liên quan. Điển hình là vấn đề “ Mụn sùi mào gà có gây đau không?”.

Sau khi nhận được rất nhiều thắc mắc về vấn đề “Mụn sùi mào gà có gây đau không?” bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã có những chia sẻ cụ thể về bệnh.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nằm trong nhóm bệnh xã hội có thể gặp ở cả nam và  nữ lây lan rất nhanh và làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Mụn sùi mào gà có gây đau không?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà

– Sùi mào gà hình thành do sự xâm nhập của virus Human Papilloma (HPV) vào cơ thể người và làm xuất hiện nhiều nốt sùi mào hà tại cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, mắt,…

– Con đường lây nhiễm chủ yếu chủ yếu của sùi mào gà là qua quan hệ tình dục không an toàn, vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết ra chứa HPV, đường truyền máu, từ mẹ sang con, dùng chung vật dụng các nhân với người bệnh.

– Virus này nếu xâm nhập vào cơ thể mới thì sẽ ủ bệnh trong thời gian là từ 2 – 9 tháng sẽ bắt đầu có những triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài như:

+ Ở nam giới, nhiều mụn sùi mọc ở dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo, quy đầu,…; mụn sùi dễ trầy xước chảy máu, tiết dịch mủ, đau rát dương vật, vướng víu khi đi lại,…

+ Ở nữ giới, mụn sùi thường xuất hiện ở âm đạo, môi lớn, môi bé, khi mụn vỡ sẽ tiết dịch mủ và chảy máu, ra nhiều khí hư màu đục hoặc vàng kèm mùi hôi, đau rát, khó khăn khi quan hệ tình dục,…

Bệnh sùi mào gà gây đau đớn cho người bệnh

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi mới phát bệnh những chi phí cắt bao quy đầu ở bệnh viện thường không gây đau đớn. Tuy nhiên về sau khi sùi mào gà vỡ ra gây chảy máu, tiết dịch mủ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, rát buốt ở những vùng  bệnh.

– Cảm giác đau đớn tại những nốt mụn sùi bị tổn thương khiến sức khỏe, tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Sùi mào gà ở miệng là khu vực người bệnh cảm nhận rõ nét sự đau đớn nhất. Trong khoang miệng xuất hiện những nốt sùi, nhưng do thường xuyên có hoạt động nhai, nói chuyện khiến cho nốt sùi bị vỡ, lở loét.

– Điều này khiến cho hoạt động ăn, nhất là đồ ăn cay mặn gây đau đớn và xót tại vết thương. Không chỉ vậy hoạt động nhẹ nhàng như uống nước, nói chuyện cũng căng kéo những vết loét gây cảm giác đau đớn.

– Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục gây cảm giác ngứa ngáy, đặc biệt khi quan hệ tình dục khiến người bệnh đau đớn, nam giới dễ xuất tinh sớm và khó đạt được khoái cảm như mong muốn.

– Sùi mào gà cũng là ảnh hưởng đến hệ thống tiết niệu làm căng tức đau âm ỉ vùng bụng dưới, đặc biệt đau lan rộng cả vùng chậu, xương sườn. Ở nam giới bị biến chứng đau tinh hoàn làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam.

Mụn sùi mào gà có gây đau không?

Sùi mào gà gây đau vùng kín, vùng chậu,… 

 

 

Không chỉ gây đau đớn, sùi mào gà không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, viêm nhiễm lan rộng,…

Chính vì vậy các bạn nên đề cao cảnh giác, khi thấy triệu chứng nghi ngờ hãy đi thăm khám để có những biện pháp khắc phục kịp thời tránh phải chịu những đau đớn và biến chứng nguyên hiểm.

Hiện nay cắt bao quy đầu có đau lắm không đang áp dụng phương pháp tiên tiến nhất hiện nay là ALA- PDT trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà, giúp đốt loại bỏ và hạn chế sự lây lan của các vết sùi, đồng thời tiêu diệt virus, ngăn chặn tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét